PIXEL FACEBOOK trang Dúi giống Dúi thịt TPHCM SCHEMA DÚI GIỐNG TPHCM

KỸ THUẬT LÀM CHUỒNG DÚI - P1

Hôm nay mình sẽ chia sẽ với các bạn các bước cơ bản về kỹ thuật làmchuồng dúi và mình hy vọng cách hình ảnh mình cung cấp bên dưới có thể giúp các bạn có thể hình dung rõ nhất cách thực hiện lên được một chuồng dúi giống nhé:

Bước 1: Bạn nên dùng một khoảng đất trống gần nhà của mình (đặt biệt đất nhà mình cho đỡ rắc rối) và dọn dẹp mặt bằng ở đó cho sạch sẽ và bắt đầu vô công đoạn san lấp mặt bằng chồn dúi.


San lấp mặt bằng chuồn dúi

Bước 2: Bước tiếp theo sau khi bạn đã san lấp mặt bằng bằng đá xong thì bạn nên đỗ cát xuống phần xà bần đã đỗ lên mặt  để cho khi ban đổ bên tông không bị hao khi thực hiện chuồng dúi.


Lấp cát mặt bằng chuồng dúi

Bước 3: Đây là hình ảnh hoàn thành việc lấp cát cho chuồng dúi giống của bạn và lưu ý nền bạn đổ càng dày càng tốt nhé.

cát lấp đầy nền chuồng dúi

Bước 4: Bước tiếp theo nếu bạn là một người tiết kiệm chi phí ban đầu cho không nhiều mình khuyên nên mua lưới B40 để làm lõi sắt bên trong bê tông thay vì tấm lưới sắt  (có sắt cắt từng đoạn và được cố đinh bằng kẽm).

trải thảm lưới B40 đổ bê tông

Bước 5: Tiếp theo bước bên trên là bạn bắt đầu trộn bên tông để đổ lên khung sắt để làm sàn chắc chắn minh khuyên nên đổ bê tông từ 10cm trở lên vì con dúi đào bới rất ghê cho nên bê tông càng dày càng an toàn.

Bắt đầu đổ bê tông cho chuồng dúi

Bước 6: Như trên hình là bước hoàn thành của phần nền phần nên này để khô hoàn toàn chắc chắn thì mình khuyến cáo các bạn nên để từ 10 đến 14 ngày cho nền chắc chắn nhất.



Hoàn tất đổ bê tông nền chuồng dúi


Bài viết sau mình sẽ hoàn thành bài viết cho các bạn tham khảo thông tin cuối cùng khi xây chuồng xong nhé vì hiện tại chuồng dúi này mình xây thêm và chưa xây xong hết cho nên cập nhật được bước nào mình sẽ gửi cho các bạn xem cập nhật nhé

Mọi thông tin xin liên hệ:
- Tuấn Quang
- SĐT: 0961 248 195
- Website: https://cungcapduithit.blogspot.com/

Bài viết liên quan: