PIXEL FACEBOOK trang Dúi giống Dúi thịt TPHCM SCHEMA DÚI GIỐNG TPHCM

{#1} Giá mua bán & Kỹ thuật nuôi Dúi má đào giống

Giá mua bán dúi má đào giống trên thị trường hiện nay 

Hiện nay, dúi má đào (lào, má đỏ) cũng được phổ biến hơn những năm 2015 trở về trước, vào những năm đó thì người nuôi và thông tin chúng ta biết nhiều nhất là dúi mốc, dần về sau này xét về tính thẩm mỹ thì được nhiều người yêu chuộng dúi má đào hơn. Nhưng cái nào mà được ưa chuộng và mức độ quý hiếm tăng cao thì giá cũng sẽ tăng rất nhanh.

Khi mới được biết đến, tính phổ biến chưa cao thì dúi má đào được nhiều người nuôi chơi với một tâm lý "kệ nuôi thêm 1 2 giống chơi cho đẹp", về sau khi số lượng người tìm nuôi nhiều và mà con giống lại ít, giá lúc nào được rao bán thì nghe giật mình

Thường dúi má đào được bán với nhiều kích thước khác nhau từ con nhỏ (baby) cho đến con trưởng thành đến kỳ giao phối (nhảy đực) giá thường giao động:
Dúi má đào baby (dưới 3 tháng tuổi): hơn 2tr/cặp
Dúi má đào cỡ trung (3 tháng - 6 tháng tuổi): giá từ hơn 2tr/cặp => 5tr/cặp
Dúi má đào trưởng thành (trên 6 tháng - 9 tháng): giá hơn 5tr/cặp => 8tr/cặp
Dúi má đào sinh sản (trên 9 tháng): giá trên 8tr/cặp 
Lưu ý cân nặng và trọng lượng cao nhất của dúi má đào khá là to cho nên người bán đa phần sẽ canh theo tháng tuổi để bán và được ghi nhận cận nặng lớn nhất lên tới 5kg/con dúi trưởng thành. Và đây cũng là một ưu điểm mà người nuôi dúi má đào thương phẩm rất thích đó là trọng lượng nặng và bán được giá cao, do đó đây là lý do chính khiến cho nhiều người đổ xô đi tìm mua dúi má đào về nuôi.

Dúi má đào 

Loài này có khu vực phân bố từ miền đông Nepal (tới độ cao 2.000 m trên mực nước biển [Molur et al. 2005]), qua đông bắc Ấn Độ (Assam, Manipur, Meghalaya, Mizoram, Nagaland và Tây Bengal), Bhutan, đông nam Bangladesh, Myanma, Hoa Nam, tây bắc Việt Nam, Thái Lan và Campuchia (Musser và Carleton 2005).

Dúi má đào TPHCM


Loài dúi này có các hình dáng khác nhau và điều này gợi ý rằng sửa đổi phân loại có thể là hữu ích. Các nhóm trong phức hợp loài này nói chung đã được ghi nhận tại các độ cao từ sát mực nước biển cho tới khoảng 4.000 m trên mực nước biển.

Đây là một phức hợp loài chưa được dung giải trọn vẹn, với một số đơn vị phân loại chỉ hạn chế ở những độ cao nhất định, nhưng khoảng cao độ lại không là ổn định trong suốt khu vực phân bố đã biết.

Kỹ thuật nuôi Dúi má đào

Loài Dúi má đào và cách kháng bệnh cho Dúi để có hiệu quả cao trong kinh tế như hiện nay mà các bạn thấy dúi ở một số nhà hàng hay quán nhậu nào đó... để có được những con dúi như vậy người nuôi cũng phải trải qua những thời gian cơ cực thì mới có thể thành công như mong muốn qua đó sản phẩm mà các nhà nuôi dúi cung cấp cho các quán nhậu hay các địa điểm ăn uống điều được nuôi công nghiệp không còn núi tự nhiên nữa.

Hiện nay có nhiều gia đình đang nuôi dúi để cung cấp ra thị trường cho các dân chơi ăn nhậu như hiện nay bởi dúi tự nhiên ngày không còn như chúng ta nghĩ nữa và dần đã được nuôi công nghiệp hoàn toàn.

Dúi má đào con


Loạt hình ảnh dúi má đào xinh đẹp

Dúi mà đào sinh sản








Anh chị nào có nhu cầu nuôi dúi giống tại Bình Chánh, xin liên hệ qua địa chỉ:


Mọi thông tin xin liên hệ:

Các bài viết hay: