PIXEL FACEBOOK trang Dúi giống Dúi thịt TPHCM SCHEMA DÚI GIỐNG TPHCM

Sự thật con dúi rừng và con dúi nhà

Sự thật con dúi rừng và con dúi nhà (dúi nuôi)

Tôi còn nhớ lúc nuôi dúi cũng được 1 năm thì, có một khách hàng của tôi trên Tây Ninh và anh có lời mời tôi là có dịp lên Tây Ninh thì ghé qua nhà anh để anh dẫn đi bắt con dúi rừng cho biết đi săn dúi là như thế nào. Sau lời mời đó của anh thì 1 tuần sau tôi cũng ráng sắp xếp công việc của tôi lên Tây Ninh một chuyến để cùng anh đi bắt dúi rừng.
Con dúi rừng

Hôm đó buổi sáng tôi từ TPHCM chạy lên Tây Ninh cũng gần 2 tiếng đến nhà anh thì anh cũng rất là nhiệt tình và ngồi nói chuyện vui cùng anh và anh cũng cho biết một số đặc tính cơ bản của dúi rừng cho tôi biết là thông thường con dúi rừng đi ăn vào ban đêm và ngủ nhiều vào ban ngày trong hang, và thơi gian đi kiếm ăn của nó vào khoảng 9-10 giờ tối và đi kiếm ăn suốt đến khoảng 4-5 giờ sáng quay trờ lại hang của nó.

Thức ăn trong rừng của dúi khá là đa dạng khác với những thức ăn của các con dúi giống nuôi tại nhà chỉ đa số tre và mía, thức ăn trong rừng của dúi thường là các loại củ mà dúi đào được, thậm chí dúi rừng còn ăn cả giun và các con vật nhỏ khách như dế, gián (nếu như nó may mắn bắt được) và thường hay làm hang khá sâu từ 3-5m, vào mùa mưa trời mát mẻ dúi hay đào hang không quá sâu, còn vào mùa nắng vì trời nóng và đặc biệt dúi chịu nóng rất kém cho nên hay thường đào hang rất sâu để tranh nóng. 

Ngoài ra thêm một thông vui nữa anh chia sẽ trong buôi nói chuyện là có lần anh đào vào hang dúi không biết lúc đó may mắn sao có cả dúi bố và dúi mẹ cùng 3 con con anh nói trường hợp này khá là ít vì đến khi đẻ thường dúi cái hay đuổi dúi đực đi và đẻ một tôi nuôi con (nghe đến đây tôi đang rất hào hứng để được anh dắt đi).

Lúc 11h trưa tôi và anh cùng vài người bạn của anh đi vào rừng tìm dúi, tôi nghĩ trong đầu "tìm thế nào không biết liệu có giống hang chuột không?", anh nói “để ý hang và nghe xem có tiếng dúi ăn trong trong đó hay không” tôi cùng nhóm anh đi đến gần bụi tre lúc đó thấy được 1 cái hang và tôi chăm chú lắng nghe xem có tiếng ăn của nó bên trong không thì may thay nghe thấy tiếng dúi cạp tre. Rất vui và lúc đó cả nhóm xắn tay vào đào hì hục hang khá là sâu và lúc đó là mùa khô, cũng 3 mét hơn mới đến nơi con dúi đang trốn vui mừng vì có 2 con. Lúc đó rất mừng nhưng không biết làm sao bắt được nó vì nó cố thủ trong hang và cứ cắng răng vào nhau nghe rất ghê và nếu bị dúi cắn một cái là toi cho nên dụ dụ lấy cây chọt chọt và rồi cũng bắt được nó ra. Cả đoàn rất vui mừng và trở về nhà và cả bọn làm tiệc ăn mừng rất vui. Và tôi quay về nhà trong ngày hôm đó.

Mọi người có nhu cầu mua dúi thịt, dúi giống, hay chia sẻ thêm thông tin về dúi thì vui lòng liên hệ thông tin bên dưới.


Mọi thông tin xin liên hệ:
- Tuấn Quang
- SĐT: 0961 248 195
- Website: https://cungcapduithit.blogspot.com/
https://www.facebook.com/duigiongduithittphcm


Bài viết liên quan: