PIXEL FACEBOOK trang Dúi giống Dúi thịt TPHCM SCHEMA DÚI GIỐNG TPHCM

{Bị DÚI CẮN} có sao không?

Dúi cắn có nguy hiểm không?

Bài viết chia sẻ với mọi người về việc dúi cắn có sao hay không?răng dúi có nọc hay không?
Từ khi bắt đầu nuôi dúi đến giờ tổng cộng tôi bị cắn 3 lần (2 lần ở tay và 1 lần ở chân)
  •  1 lần tôi bị cắn ở chân thì là con dúi cái sức khỏe nó ok và khi ấy cắn ấy nhẹ cũng hơi lo lo cho nên cũng có điện thoại hỏi người bán là "em bị dúi cắn có sao không anh?" thì được câu trả lời khá yên tâm từ người bán nói không sao và tôi cũng đỡ lo cùng với việc tôi cũng quan sát con dúi rất kỹ xem có bệnh tật gì không và cuối cùng cả 2 vẫn ổn ^^.
  •  2 lần bị cắn ở tay thì con dúi này là con đực mà không may thay là dúi đang bệnh nữa lần này vết cắn của con dúi "tặng cho" khá sau cho nên tôi quyết định đi chít ngừa cho an toàn, lúc đi chít khá là bất ngờ khi khai con dúi cắn thì cán bộ tiêm ngừa đơ mặt ra không biết con này là con gì và không biết dùng loại thuốc nào cho phù hợp, Rồi tư vấn 1 lúc thì chít thuốc như chuột cắn. Vài ngày sau đó thì con dúi sức khỏe vẫn ổn và không có chuyện gì xảy ra đáng tiếc.
Dúi cắn có sao không

Nếu bị con dúi cắn dù dúi giống hay dúi rừng thì theo tôi điều cần làm là:

  1.  Cằm máu vết thương nếu bị cắn do răng dúi rất bén nên vết cắn khá sâu
  2.  Sử dụng các dung dịch sát trùng để ngăn vết thương không nhiễm trùng vào máu
  3.  Có nhiều người bị dúi cắn, tức quá giết nó hay làm tổn hại đến nó, và đó không nên vì bạn phải quan sát nó thật kỹ trong 2 tuần nếu có biểu hiện gì lạ của con dúi thì ta còn biết đường mà đi tiêm ngừa.
  4.  Lưu ý cá nhân cho các bạn nếu có bị cắn thì hạn chế ăn các thức ăn làm cho vết thương làm sẹo, vì tôi không biết cho nên giờ bị để lại sẹo lồi nhìn không thẩm mỹ cho lắm.
Lời khuyên của tôi là khi mọi người có bị cắn thì nên chít ngừa vừa an toàn cho sức khỏe và tránh tâm lý bị bất an.

Tiếp theo là trả lời cho câu hỏi răng dúi có nọc không?

Cấu tạo răng dúi có 4 cái, 2 cái trên và 2 cái dưới, 2 răng dưới thường phát triển rất nhanh khiến cho dúi phải mài 2 răng dưới thường xuyên. Do răng (hô) nằm đưa xa ra ngoài phần lưỡi và nước bọt cho nên thường răng dúi khô và không có độc, ít dính nước bọt từ lưỡi liếm. Vậy nếu lỡ có bị dúi cắn sợ dính nọc độc của dúi thì chúng ta cũng không nên lo lắng quá, không độc như rắn hút ra hay nặng máu độc. Điều chúng ta nên làm là theo dõi diễn biến sức khỏe của con dúi nếu không bệnh tật hay chết yểu thì ta yên tâm. Còn nếu nó có vấn đề về sức khỏe thì tốt nhất chúng ta cũng nên tiêm ngừa đề an toàn cho bản thân.

Mọi thông tin xin liên hệ:
- Tuấn Quang
- SĐT: 0961 248 195
- Website: https://cungcapduithit.blogspot.com/
https://www.facebook.com/duigiongduithittphcm

Bài viết liên quan: