PIXEL FACEBOOK trang Dúi giống Dúi thịt TPHCM SCHEMA DÚI GIỐNG TPHCM

Đàn Kiến Tấn Công Chuồng Dúi

Tôi cá rằng đối với bạn đọc hay người mới tìm hiểu về việc nuôi dúi khi chúng tôi đưa ra thông tin về việc bạn nuôi dúi sẽ không thoát khỏi việc kiến bò vào chuồng dúi bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên. Và điều đầu tiên bạn suy nghĩ đến là làm cách nào để xua đuổi bọn kiến đáng ghét này ra khỏi chuồng dúi để dúi không bị tụi kiến  này cắn cho sưng mình.



Bài viết chúng tôi đưa ra ở đây chắc chắn sẽ tiết lộ một số thông tin rất thú vị cho người bắt đầu tìm hiểu việc nuôi dúi. Bật mí một chút là nội dung sẽ cho bạn biết được mục đích của các con kiến đáng ghét kia là vào chuồng dúi để làm gì? Và có thực sự là dúi có bị kiến cắn đến chết không?

Đừng đổ lỗi rằng vì chuồng cũ kỹ cho nên kiến mới thuận tiện làm tổ và dễ dàng chui vào chuồng dúi . Thực sự rằng chuồng cũ hay chuồng mới gì cũng bị các con kiến này tấn công cả. Đến đây chắc bạn cũng khá tò mò rồi, nào cùng đi vào nội dung chi tiết.

Như đã nói ở trên thì chuồng dúi mới hay cũ gì đều có thể bị kiến tấn công. Thông thường kiến sẽ đi theo từng đàn kéo nhau lũ lượt tấn công vào chuồng dúi. Hay xuất hiện nhất và vào các ngày nắng nóng hay là nguồn thức ăn của kiến bị cạn kiệt.



Chắc câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu của bạn là dúi có bị kiến bu cắn chết không thì chúng tôi xin chắc một điều rằng là không, chỉ có điều là bị dúi cắn mới chết thôi … đùa đấy. Chúng tôi cũng chia sẻ rất nhiều thông tin về dúi trong trang web Dúi Giống Dúi Thịt TPHCM của mình nếu bạn đọc nào quan tâm thì hãy xem qua vì rất nhiều thông tin thú vị.

Đi thẳng vào vấn đề trả lời câu hỏi rằng kiến sẽ làm gì khi vào chuồng dúi trong khi chúng tôi đã nói rằng nó không cắn dúi. SỰ THẬT là mấy con kiến này chỉ vào chuồng dúi để tìm thức ăn thôi vì thức ăn của con dúi là tre, mía, khoai, ngô … và món mà mấy con kiến khoái nhất đó là mía. Thường thì kiến vào chủ yếu là để hút mật mía thôi chứ không hề cắn dúi. Và đồng thời loại kiến này cũng là loài kiến hiền không cắn đau.
2 loài kiến chính hay tấn công chuồng dúi là kiến kim đen, và kiến vàng nhỏ mấy chú này dường như là vô hại nên bạn đọc hay người mới bắt đầu nuôi an tâm.
Và nếu như bạn muốn tống khứ chúng đi và không muốn chúng bén mãn đến chuồng dúi của bạn một lần nào nữa thì chúng tôi cũng sẽ bày cho bạn một cách để xua đuổi bọn chúng đi. Chai thuốc xịt kiến, chắc không xa lạ gì đâu, cũng không tốn nhiều tiền bằng việc bạn bỏ ra để mua con dúi giống. Mách nhỏ với bạn đọc luôn thì chai thuốc xịt kiến này thông thường tầm hai mươi mấy ngàn VND thôi.

Cách sử dụng là bạn sẽ dùng chai thuốc này xịt trực tiếp vào con kiến chứ không phải con dúi nhé. Và nhớ là xịt ở phía ngoài khu chuồng trại của bạn thôi không được xịt trực tiếp vào ô chuồng mà con dúi đang ở. Nếu bạn tìm được ổ của đàn kiến thì mọi chuyện xem như kết thúc với mấy con kiến, còn không thì cứ xịt theo đường kiến bò là mọi chuyện sẽ được giải quyết.

Dúi thì tập tính sống khá là logic, và tại sao chúng tôi lại nói như vậy vì thông thường theo như quan sát trong quá trình nuôi dúi giống, hay dúi rừng  thì nơi sinh hoạt của dúi thường được nó chia ra làm 3 nơi rõ ràng: một nơi để đồ ăn, nơi thì để chúng tiểu tiện và đại tiện, còn nơi thì để nghỉ ngơi và mấy con kiến hay nhắm vào góc hay để thức ăn. NHƯNG phần này mới vui đây tập tính dúi logic là như vậy nhưng có những con dúi đem đồ ăn cả vào góc ngủ của nó vì đơn giản là nó lười bò ra cho nên đó là lý do nhiều người sợ kiến cắn dúi vì nó bò gần lại sát con dúi.

Cộng thêm một thông tin thú vị rằng kiến muốn cắn dúi cũng không phải dễ vì 2 thứ vũ khí sống để chống lại mấy con kiến là bộ long rậm rạp của dúi, và lớp da của con dúi thì cực kỳ dầy nên người nuôi hãy yên tâm. Thời điểm duy nhất con kiến cắn con dúi là khi dúi bị chết thôi thì kiến sẽ bu vào còn bình thường thì không xảy ra tình trạng kiến cắn dúi.
Và đây bằng chứng sống đây video bên dưới sẽ cho các bạn thấy rõ thứ mà đàn kiến này chú tâm tấn công vào.


Mọi thông tin xin liên hệ:
- Tuấn Quang
- SĐT: 0961 248 195
- Website: https://cungcapduithit.blogspot.com/
https://www.facebook.com/duigiongduithittphcm

Các bài viết hay: