PIXEL FACEBOOK trang Dúi giống Dúi thịt TPHCM SCHEMA DÚI GIỐNG TPHCM

Con dúi {ăn gì} - 4 loại thức ăn phổ biến

Con dúi ăn gì? Thường là câu hỏi phổ biến nhất của mọi người khi quan tâm đến con vật này và say đây tôi xin cung cấp từ nguồn tổng hợp và về 3 loại thức ăn phổ biến cho dúi giống :
Thật sự thức ăn của con dúi giống rất phong phú và đa dạng, bao gồm tất cả các loại rau, củ, quả, rễ cây, mầm cây ngọt bùi, đắng chát…, thức ăn tinh hỗn hợp, thức ăn bổ sung khoáng, sinh tố… thức ăn động vật gồm côn trùng, ốc, giun đất…
Con dúi ăn gì


Về khẩu phần thức ăn trung bình cho 1 con/ngày như sau:

– Dúi 2 – 3 tháng tuổi: 50 – 100g rau, củ quả; 5 – 10g thức ăn hỗn hợp và 5 – 10g lúa, ngô, đậu các loại.

– Dúi 3 – 6 tháng tuổi: 100 – 250g rau, củ, quả; 10 – 15g thức ăn tổng hợp; 5 – 15g thức ăn hạt thóc, đậu và 3 – 10g khô dầu lạc, khô dầu dừa.

– Dúi 6 – 9 tháng tuổi: 250 – 350g rau, củ, quả; 15 – 30g thức ăn tổng hợp; 15 – 30g thức ăn hạt các loại và 10 – 20g khô dầu lạc, khô dầu dừa.

Có thể thay dầu dừa, dầu phộng bằng giun đất, côn trùng (kiến, mối, sâu, bọ…), thức ăn tinh hỗn hợp có thể dùng thức ăn viên dùng cho gà con, vịt con 1 tháng tuổi của các hãng chế biến thức ăn. Người nuôi có thể điều chỉnh lượng thức ăn bằng cách quan sát, nếu sau 12 giờ cho ăn thấy dúi ăn hết thì bổ sung thêm, ngược lại nếu thức ăn còn thừa nhiều thì giảm bớt những lần cho ăn sau.

Khi cho ăn đủ thức ăn rau, củ, quả tươi thì dúi không cần uống nước hoặc uống ít nước. Thức ăn còn thừa sau 12 giờ, bị úa vàng, chua, mốc phải bỏ đi, đảm bảo cho dúi thức ăn tươi, xanh, sạch đề phòng bệnh tiêu chảy, dúi sẽ khỏe mạnh ít dịch bệnh… Dúi thường chịu rét tốt hơn chịu nóng, nếu nóng trên 35C, cần có quạt thông gió cho thoáng mát.

Bổ sung thêm thông tin về một số câu hỏi của người nuôi rằng "con dúi có ăn tre khô không?" sẵn đây thì tôi cũng có vài ý kiến riêng cho câu trả lời này là CÓ vì cơ bản là trong môi trường tự nhiên dúi thường tìm thấy thức ăn nào ăn được và cứu đói được thì cho vào miệng thôi, thậm chí dúi còn ăn thịt đấy chứ không ăn chạy như mọi người thường đồn với nhau đâu. Về thông tin này thực hư thế nào thì bạn cứ mạnh dạng alo trao đổi cùng tôi thì sẽ rõ.

Sau đâu là một số kiến thức mà tôi tổng hợp được và kinh nghiệm tôi nuôi được một thời gian bạn nào muốn chia sẽ kinh nghiệm về dúi và tham quan hay mua dúi giống thì liên hệ giúp  tôi qua địa chỉ bên dưới:


Mọi thông tin xin liên hệ:
- Tuấn Quang
- SĐT: 0961 248 195
- Website: https://cungcapduithit.blogspot.com/
https://www.facebook.com/duigiongduithittphcm

Các bài viết hay: