PIXEL FACEBOOK trang Dúi giống Dúi thịt TPHCM SCHEMA DÚI GIỐNG TPHCM

Dúi thời {CÔ VÍT}

Nhìn hình ảnh được chụp những con dúi bị rãi vôi thiêu sống vậy, là tâm thế ngươi xem bạn có quan điểm như thế nào về vấn đề này?


Theo thông tin tôi thu thập được từ phản ứng của những bạn đọc đã xem qua tin này, có 2 luồng ý kiến chính thu thập được như sau:

Quan điểm những người biết và có tìm hiểu về con dúi: “Tiếc thật bỏ ra biết bao nhiêu công sức ra nuôi chúng nóa, mà toàn là ở quanh khu ô chuồng nuôi thôi chứ có đi ra Vũ Hán chơi đâu mà lại đổ thừa tụi nhỏ là nguồn cơn cho căng bệnh Cô Vít này, rõ khổ”.

-          Quan điểm những người KHÔNG biết và có tìm hiểu về con dúi: “Mấy con này là động vật hoang dã mà thông tin dịch xuất hiện là do động vật hoang dã gây ra, nên thà giết lầm còn hơn bỏ sót”

Không bàn đến chuyện ai đúng ai sai ở đây, thậm chí 2 luồng thông tin trên này tôi đưa ra thậm chí có thể còn thiếu cho nên việc suy nghĩ theo chiều hướng nào thì tùy vào bạn đọc.

Nội dung bài viết này được chúng tôi trực tiếp trích dẫn từ nguồn chính thống bạn đọc xem qua để biết thêm thôn tin chi tiết.

=>http://nongdan.com.vn/cam-buon-ban-dong-vat-hoang-da-trung-quoc-chon-song-hon-900-con-dui-9930.html?fbclid=IwAR2gqTkV5cAdwgSA8N8cSfegP2V-xtr-bbYl2ldBsubU-7wMzDwOjEyJjDU

 

Chính quyền Hồ Bắc giết hơn 1,6 tấn dúi nuôi ở trang trại sau khi chính phủ ban lệnh cấm buôn bán và ăn thịt động vật hoang dã.

Các cán bộ lâm nghiệp ở tỉnh Hồ Bắc, nơi từng là tâm dịch Covid-19, tiêu hủy 916 con dúi hôm 19/6 sau khi tịch thu từ một nông dân địa phương. Quá trình tiêu hủy được tiến hành bởi Chi cục lâm nghiệp quận Hàm An ở Hàm Ninh, thành phố 2,5 triệu dân tại tỉnh Hồ Bắc. Tất cả dúi bị tiêu hủy đều thuộc cùng chủ nuôi, người sở hữu một trong những trang trại nuôi dúi lớn nhất vùng.

Nhóm cán bộ lâm nghiệp đào hố đất sâu ở dãy núi cách xa nguồn nước, sau đó đổ những con dúi xuống. Họ cũng rải bột vôi lên đám chuột trước khi lấp đất để giảm tác động tới môi trường. Ngoài dúi, chi cục lâm nghiệp còn tiêu hủy 7 con nhím nặng tổng cộng 140 kg, 1.605 kg rắn và 4 kg trứng rắn.

Dúi là loài gặm nhấm hoang dã chuyên ăn tre. Loài chuột khổng lồ này nổi tiếng với thân hình béo tròn, nặng tới 11 kg và dài 45 cm. Theo Đông y, thịt dúi có thể giúp thải độc cơ thể, cải thiện chức năng dạ dày và lá lách. Dúi sống có giá lên tới 140 USD một đôi hoặc 38 USD/kg khi nướng chín.

Sau khi Covid-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán thuộc miền trung Trung Quốc hồi tháng 12/2019, các chuyên gia vẫn đang cố gắng tìm hiểu nguồn của mầm bệnh. Dù chưa thể xác định chính xác vật chủ truyền bệnh, bác sĩ Chung Nam Sơn, nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc, cho rằng dịch bệnh có thể liên quan tới loài dúi hoặc lửng.

Tính đến tháng 2/2020, ước tính có 25 triệu con dúi trong các trang trại Trung Quốc, chủ yếu tập trung ở miền nam đất nước như tỉnh Quảng Tây và Quảng Đông. Ở tỉnh Quảng Tây, hơn 100.000 người đang nuôi khoảng 18 triệu con dúi.

Các bài viết hay:


Bạn đọc có nhu cầu chia sẻ về  con dúi  xin vui lòng liên hệ qua thông tin bên dưới:

Mọi thông tin xin liên hệ:

- Tuấn Quang

- SĐT: 0961 248 195

- Website: https://cungcapduithit.blogspot.com/

- Facebook: https://www.facebook.com/duigiongduithittphcm/